9 tháng

Đào tạo nghề lao động nông thôn đạt gần 117% kế hoạch

Cập nhật, 09:01, Chủ Nhật, 02/10/2016 (GMT+7)

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, tính đến giữa tháng 9/2016, Vĩnh Long tổ chức được 229 lớp đào tạo nghề cho 5.829 lao động nông thôn (LĐNT), đạt 116,78% kế hoạch năm.

Trong đó: đào tạo trình độ sơ cấp 793 người; dưới 3 tháng và đào tạo thường xuyên 5.036 người.

Công tác đào tạo nghề cho LĐNT chủ yếu được triển khai vào giai đoạn từ tháng 5/2016 đến nay do những tháng đầu năm gặp khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo nghề và phân bổ kinh phí thực hiện.

Mặc khác, việc thực hiện sáp nhập các trung tâm dạy nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện, phải thực hiện việc đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp và một số thủ tục cần thiết để đưa trung tâm mới vào hoạt động ổn định. Do đó, đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ mở lớp của các đơn vị.

Trước thực trạng đó, ngành đã chủ động phối hợp với Sở GD- ĐT có văn bản hướng dẫn các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên các huyện xây dựng và trình UBND huyện phê duyệt. Tích cực hướng dẫn các trung tâm thực hiện đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, ngành cũng đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo và chấn chỉnh các hoạt động tổ chức đào tạo nghề, sớm đưa các trung tâm sau khi sáp nhập vào hoạt động ổn định và tích cực mở lớp đào tạo nghề cho LĐNT.

THÚY QUYÊN