Đại lý thu BHYT là cầu nối tuyên truyền, phát triển BHYT toàn dân

Cập nhật, 16:04, Thứ Sáu, 30/09/2016 (GMT+7)

Hệ thống đại lý thu BHYT tuyến xã- phường- thị trấn đã và đang hoạt động hiệu quả; là kênh tuyên truyền quan trọng giúp cơ quan BHXH truyền tải thông tin về chính sách BHYT đến người dân nhiều nhất và thẩm thấu nhanh nhất.

Dịp này, BHXH tỉnh Vĩnh Long trao giấy khen cho 12 cá nhân các đại lý thu BHYT hoàn thành tốt công tác thu.
Dịp này, BHXH tỉnh Vĩnh Long trao giấy khen cho 12 cá nhân các đại lý thu BHYT hoàn thành tốt công tác thu.

Từ đó giúp việc vận động, tuyên truyền đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận người dân trong tham gia BHYT... Đó là nhận định tích cực đối với hệ thống đại lý thu BHYT trên địa bàn tỉnh nêu trong hội nghị sơ kết hoạt động 8 tháng qua và đề ra nhiệm vụ đến hết năm nay.

Tuy hệ thống đại lý thu đã ngày một mở rộng, nhưng vẫn còn một số xã mà các điểm thu BHYT chỉ có 2 nhân viên, hàng ngày vừa làm chuyên môn, vừa phải vận động thu BHYT nên còn hạn chế tiếp cận cơ sở.

Một số đại lý thu vẫn còn bám cách làm cũ, yêu cầu người dân bổ sung giấy tờ không cần thiết ngoài thủ tục hành chính, gây phiền hà cho người tham gia BHYT...

Ông Phạm Minh Dương- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long nhìn nhận, để luôn là mắc xích quan trọng trong thực hiện chính sách BHYT, hệ thống đại lý thu BHYT phải tập trung sâu sát vào việc:

tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền vận động tham gia BHYT nhất là đối tượng hộ gia đình; bám sát quy trình công tác thu sau khi được BHXH tập huấn; khi người dân chưa hiểu về quyền lợi, trách nhiệm trong tham gia BHYT thì đại lý giải thích tận tình thấu đáo...

Tin, ảnh: MINH THÁI