Chuyện ổ bánh mì từ thiện

Cập nhật, 17:59, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)

 

Gần 1 tháng nay, trên đường Phạm Thái Bường (Phường 4), đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8) xuất hiện tủ bánh mì với dòng chữ “Bánh mì từ thiện”.

Được biết những tủ bánh mì trên do anh Bùi Dương Quốc (quê ở Bến Tre) và một số người bạn cùng lập ra. “Bên ngoài xã hội còn nhiều người khổ hơn mình dữ lắm, nên chúng tôi rất muốn giúp họ phần nào đó. Bánh mì ở đây được chủ lò bánh bán với giá rẻ hơn, vì cũng muốn góp phần duy trì tủ bánh mì từ thiện”- anh Quốc chia sẻ.

Thế là mỗi ngày, từ 6 giờ đến 9 giờ sáng tủ bánh mì từ thiện “mở cửa”.  Và mỗi ngày có khoảng 90 ổ bánh mì được tài trợ miễn phí cho người nghèo, người lao động và bất cứ ai đi ngang qua có nhu cầu sử dụng.

Những ổ bánh mì vàng rượm, chứa đầy tình yêu thương này đã góp phần san sẻ bớt gánh nặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đang vất vả với việc mưu sinh.

“Ngày nào đi bán mua ve chai ngang đây, tôi cũng dừng lại tủ “bánh mì từ thiện này”. Ổ bánh mì và uống ly nước vậy là no bụng”- cô Trần Thị Sáu (nhà ở Chợ Cua, Phường 3) vui vẻ nói. “Nhà tui nghèo, phải đi rửa chén thuê cho quán ăn. Đâu dám ăn sáng như người ta, nhờ có bánh mì từ thiện mà no được tới trưa”- Cô Hồng Loan (Phường 4) nói.

Việc làm của anh Bùi Dương Quốc cùng những người bạn của mình góp phần làm sáng ngời truyền thống tương thân, tương ái, với cả tình người và tấm lòng đầy thơm thảo với nhau...!

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU