Những cách giảm cân đơn giản sau khi sinh

Cập nhật, 17:49, Thứ Năm, 14/04/2016 (GMT+7)

Tăng cân sau khi sinh con là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Sau khi sinh con, cơ thể mẹ có thể tăng từ 10- 20kg khiến cảm thấy nặng nề, khó chịu, thiếu tự tin. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn hơn.

1. Trái cây

Trái cây rất tốt cho sức khỏe. Giảm cân bằng trái cây là phương pháp hiệu quả, an toàn được rất nhiều chị em áp dụng. Trái cây cung cấp vitamin, mangan, protein, chất chống oxy hóa cùng các khoáng chất có tác dụng tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, trái cây chứa hàm lượng chất xơ cao giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể, giúp cơ thể không bị tăng cân, phân giải lượng calo thừa và loại bỏ chất béo, giúp bạn có cơ thể săn chắc, dẻo dai. Một số loại trái cây có tác dụng giảm cân hiệu quả như bưởi, dứa, chanh, chuối…

2. Thực phẩm tươi nấu chín

Một nghiên cứu được thực hiện bởi tổ chức khảo sát kiểm tra dinh dưỡng kết luận rằng thực phẩm tươi được nấu chín sẽ loại bỏ các chất bảo quản, chất phụ gia và chất béo, giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn và có được cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng lý tưởng.

3. Nhai kỹ thức ăn

Khi nhai kỹ, thức ăn sẽ được nghiền nhỏ hơn, làm tăng diện tích tiếp xúc của thức ăn, giúp cho thức ăn được tiêu hóa triệt để hơn. Nhai kỹ sẽ hỗ trợ tốt cho sự hấp thu và co bóp của dạ dày, giúp cơ thể nạp đầy đủ chất dinh dưỡng mà không cần phải ăn nhiều. Bạn sẽ không còn cảm giác đói thường xuyên như trước nữa. Những người nhai thức ăn kỹ sẽ hấp thụ ít calo do đó giúp họ kiểm soát được cân nặng.

4. Tập thể dục

Tập thể dục giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân tốt nhất để lấy lại vóc dáng cùng cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện những bài tập thể dục giảm cân đơn giản giúp bạn đốt cháy mỡ gần như gấp đôi so với bình thường chỉ ăn kiêng. Khối lượng mỡ trong cơ thể của bạn sẽ được đánh tan một cách nhanh chóng và mang lại vóc dáng thon gọn, gợi cảm.

M.KHA (theo phunutoday)