Bệnh viện Chợ Rẫy không thu viện phí ông Huỳnh Văn Nén

Cập nhật, 17:51, Thứ Năm, 24/03/2016 (GMT+7)

Ngày 24/3, anh Huỳnh Thành Lượng, con trai ông Huỳnh Văn Nén cho biết, hiện tại sức khỏe của cha đã khá hơn. Khác với lúc mới nhập viện, hôm nay, ông Nén đã tỉnh táo hơn và nói chuyện được với người thân.

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đến thăm gia đình ông Nén (ảnh L.M.H)
Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy đến thăm gia đình ông Nén (ảnh L.M.H)

Anh Lượng cũng cho biết thêm, hôm nay, đại diện Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) – nơi ông Nén đang điều trị đã tới hỏi thăm sức khỏe ông Nén và trả lại toàn bộ số tiền gia đình đóng tạm ứng trước đó.

Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết,  thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện, bệnh viện không thu viện phí của ông Nén và trả lại tiền tạm ứng mà gia đình đã. Giám đốc Bệnh viện cũng chỉ đạo tập thể bác sĩ khoa Ngoại - thần kinh quan tâm đặc biệt với người bệnh này.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy phải tìm hiểu hoàn cảnh và hỗ trợ tối đa cho gia đình “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén.

Như Lao Động đã đưa tin, ngày 22/3, ông Huỳnh Văn Nén bị tai nạn trong khi tập xe máy, nhập viện Chợ Rẫy trong tình trạng dập não, tụ máu não, gãy xương đòn. Theo bác sĩ Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại – thần kinh, chấn thương của ông Nén tuy không đe dọa sinh mạng nhưng có thể ảnh hưởng đến chức năng vận động, ngôn ngữ của bệnh nhân.

Bà Nguyễn Thị Cẩm – vợ ông Nén cho biết, ông Huỳnh Văn Nén vừa trở về nhà sau 17 năm ròng rã ngồi tù oan. Ông mới làm chứng minh nhân dân nhưng chưa kịp mua bảo hiểm y tế. Kinh tế gia đình rất khó khăn. Do vậy, khi được bệnh viện thông báo miễn viện phí, gia đình cảm thấy rất nhẹ nhõm và yên tâm.

Theo LĐO