Tam Bình: Công chức, viên chức không mời, không dự tiệc trong giờ làm việc

Cập nhật, 14:10, Thứ Năm, 24/03/2016 (GMT+7)

UBND huyện Tam Bình thống nhất điều chỉnh, bổ sung các nội dung về việc cưới, việc tang, lễ hội trong quy ước ấp- khóm.

Theo đó, quy ước ấp- khóm gồm 6 nội dung như: Chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế; thực hiện nghĩa vụ công dân, bảo vệ cảnh quan môi trường và các công trình phúc lợi công cộng; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; thực hiện tốt xây dựng đời sống văn hóa; thực hiện chính sách dân số, gia đình và trẻ em; thực hiện tốt bình đẳng giới.

Từ năm 2007 đến nay, 100% ấp- khóm xây dựng quy ước, hương ước được UBND huyện Tam Bình phê duyệt và thực hiện. Tuy nhiên, hầu hết các địa phương đều lúng túng xử lý những việc nhạy cảm như hộ dân tổ chức đám tiệc, ma chay kéo dài; sinh hoạt vui chơi, ca hát quá giờ và gây tiếng ồn vượt mức quy định ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi của nhiều hộ dân xung quanh…

Riêng các hộ dân khu vực thị trấn Tam Bình khi tổ chức đám tiệc sử dụng nhà khách che chắn cả hành lang, vỉa hè đi bộ và lấn chiếm lòng đường, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

UBND huyện Tam Bình chỉ đạo: Không để hộ dân lấn chiếm, sử dụng lòng đường cản trở giao thông và các hoạt động công cộng; không được đánh chiêng, trống, nhạc, sử dụng âm thanh, ca hát gây tiếng ồn vượt quá 45 dB từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau trong khuôn viên cơ sở y tế, thư viện, nhà trẻ, trường học, nhà thờ, đình, chùa và các khu vực có quy định.

Đối với khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ cách biệt, nhà ở liền kề, nhà nghỉ, khách sạn, cơ quan hành chính nhà nước không được gây tiếng ồn vượt 55 dB từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Tuyệt đối không được đánh bài ăn thua bằng tiền và mọi hình thức cờ bạc trá hình khác.

Đối với cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, công ty nhà nước, các cơ quan Đảng, đoàn thể thì không mời tiệc, không dự tiệc cưới, hỏi, hiếu hỷ trong giờ làm việc (trừ việc tang).

LÊ SÁU