Long Hồ: Đợt II/2012: 221 người tình nguyện hiến máu nhân đạo

Cập nhật, 14:51, Thứ Tư, 27/06/2012 (GMT+7)

Hưởng ứng cuộc vận động Hiến giọt máu hồng, cứu chữa người bệnh, tại Trung tâm Văn hóa huyện Long Hồ và UBND xã Phú Quới, hơn 250 cán bộ, công chức, viên chức các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã- thị trấn và nhân dân trong huyện đã đăng ký hiến máu nhân đạo đợt 2/2012.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động giúp mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, nên trong đợt tiếp nhận hiến máu lần này có rất nhiều người lần đầu tiên đăng ký cho máu, trong đó có nhiều cá nhân là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã- thị trấn. Qua công tác khám sàng lọc sức khỏe, có 221 người đủ điều kiện đã hiến từ 250ml- 450ml máu. Theo Ban vận động hiến máu nhân đạo huyện Long Hồ, đây là đợt tiếp nhận

số lượng người cho máu nhiều nhất từ trước đến nay. Trong đó, điểm tiếp nhận hiến máu tại Trung tâm Văn hóa huyện có 136 người, tại xã Phú Quới có 85 người. Người có số lần hiến máu nhiều nhất trong đợt này là 12 lần. Như vậy từ đầu năm đến nay, huyện Long Hồ đã vận động được 382 đơn vị máu, đạt 75% chỉ tiêu kế hoạch năm.

Trong năm 2012, huyện Long Hồ có kế hoạch vận động cán bộ và nhân dân hiến máu đạt chỉ tiêu 508 đơn vị máu. Để đạt chỉ tiêu nêu trên, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa của việc hiến máu, Ban vận động Hiến máu nhân đạo huyện sẽ kết hợp với Trung tâm Truyền máu và Huyết học Cần Thơ tổ chức thêm ít nhất 1 đợt tiếp nhận hiến máu.

Phước Giang– Hồng Nam (Long Hồ)