Nhân dân Thạnh Quới đóng góp hàng chục tỷ đồng phát triển giao thông, thủy lợi

Cập nhật, 07:20, Thứ Tư, 27/06/2012 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới (Long Hồ) Hồ Văn Ngoan cho biết, trong 2 năm qua, Thạnh Quới đã triển khai thi công gần 15km đường giao thông liên ấp, liên xóm, trong đó nhân dân đã đóng góp trên 5ha đất ruộng, vườn với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng. Song song, xã cũng triển khai thực hiện 4 công trình thủy lợi kết hợp giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 25km và người dân cũng tham gia hiến gần 45ha đất với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

Riêng việc thí điểm công trình đường liên xóm ở ấp Hòa Thạnh được xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” với tổng kinh phí xây dựng 1,2 tỷ đồng thì nhân dân đóng góp gần 600 triệu đồng. Ngoài nguồn kinh phí đóng góp, người dân ở đây còn hiến hơn 9.000m2 đất với tổng giá trị khoảng 1,8 tỷ đồng.

Theo ông Ngoan, đạt được kết quả trên phần quan trọng do cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chủ trương “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được phát huy đã tạo sự đồng thuận cao giữa nhà nước và nhân dân.

VÂN AN