Mang Thít: Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử

Cập nhật, 20:04, Thứ Ba, 01/12/2020 (GMT+7)

 

Ông Lê Thành Phương- Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít- trao giải tại hội thi.
Ông Lê Thành Phương- Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít- trao giải tại hội thi.

Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao huyện Mang Thít vừa tổ chức hội thi Đờn ca tài tử huyện năm 2020. Có 8 CLB đờn ca tài tử đến dự thi đến từ 8 xã- thị trấn.

Mỗi đội thi tham gia một chương trình (30- 35 phút), nội dung ca ngợi truyền thống yêu nước của nhân dân; phản ánh những thành tựu giữ nước và xây dựng quê hương dưới sự lãnh đạo của Đảng, ca ngợi quê hương, đất nước con người Việt Nam với các làn điệu: Nam, Hạ, Bắc, Oán, vọng cổ, ca ra bộ.

Hội thi do Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao huyện tổ chức 2 năm một lần nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử; đồng thời nhân rộng phong trào đờn ca tài tử ở các xã trong huyện, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; tạo điều kiện để các nghệ nhân trong huyện có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và phát hiện những nhân tố mới để đào tạo, bồi dưỡng tài năng góp phần phát triển sự nghiệp văn hóa của huyện và phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân.

BTC hội thi trao giải nhất toàn đoàn cho xã Nhơn Phú, giải nhì cho xã Bình Phước, giải ba cho xã Chánh An và giải khuyến khích cho xã Mỹ Phước; đồng thời BTC còn trao cho cá nhân 13 giải A, 11 giải B và 11 giải C.

Tin, ảnh: PHÁT ĐẠT