Phát động cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2020

Cập nhật, 22:16, Thứ Bảy, 18/04/2020 (GMT+7)

Cuộc thi do Thư viện tỉnh Vĩnh Long tổ chức với mong muốn khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng; góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng.

Đối tượng tham dự cuộc thi là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, CĐ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Có 2 dạng đề khác nhau dành cho đối tượng là học sinh và sinh viên. Thí sinh chia sẻ về một cuốn sách; sáng tác một tác phẩm và viết tiếp lời cho một câu chuyện, một cuốn sách hoặc đề ra kế hoạch và biện pháp để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn.

BTC sẽ trao 2 giải tập thể và 24 giải cá nhân. Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp tại trường nơi các em học, sau đó các trường tập hợp các bài dự thi gửi về Thư viện tỉnh Vĩnh Long hoặc gửi bài dự thi qua hòm thư điện tử theo địa chỉ email: tvien.svhttdl@vinhlong.gov.vn. Thời gian nhận bài thi đến ngày 5/5/2020. Bài dự thi đạt giải sẽ được tiếp tục tuyển chọn tham gia vòng chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

PHƯƠNG THƯ