Dưỡng nhan mùa COVID- 19

Cập nhật, 16:40, Thứ Năm, 16/04/2020 (GMT+7)

Trên các diễn đàn mạng nói vui rằng, mùa dịch COVID- 19 này lượng tiêu thụ mỹ phẩm giảm đáng kể. Thật vậy, vì hạn chế đi làm, ít ra đường, bước ra đường là phải đeo khẩu trang che kín mặt, ít tiếp xúc với người khác nên xu hướng lười chăm sóc nhan sắc đang diễn ra ở phái đẹp. Điều này thật là tai hại và sẽ gây hối tiếc cho chị em.

Thường xuyên chăm sóc sắc đẹp để luôn tươi tắn, yêu đời (ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát).
Thường xuyên chăm sóc sắc đẹp để luôn tươi tắn, yêu đời (ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát).

Khi đọc thông tin trên mạng nói rằng số lượng son môi tiêu thụ giảm đáng kể trong mùa dịch COVID-19, chị Huỳnh My (30 tuổi) thầm công nhận là quá đúng, ít nhất là đối với chị. Cả hơn tháng nay khi bắt đầu hạn chế ra đường, hạn chế tiếp xúc, phải đeo khẩu trang khi ra ngoài thì chị My dường như bỏ xó mấy thỏi son hàng hiệu đủ loại của chị vì lý do “có tô son cũng có ai thấy gì đâu”.

Không chỉ vậy, vì ở nhà nhiều, không tiếp xúc với ai nên chị cũng lười luôn dưỡng da, thói quen dùng kem dưỡng và lotion mỗi tối cũng thưa bớt đi.

Cho đến ngày nọ, chị vô tình nhìn vào gương thì giật mình thấy gương mặt sao xạm màu quá, lại còn nổi mụn, môi thì nhợt nhạt, còn đâu gương mặt tươi sáng được phủ lớp kem dưỡng da chống nắng, đôi môi hồng xinh xắn thường thấy mỗi ngày. Hốt hoảng, chị lập tức đi rửa mặt thật sạch để thực hiện các bước dưỡng da quen thuộc của mình.

Giống chị My, chị Lan Anh (32 tuổi) cũng “bỏ xó” nhan sắc của mình từ khi có dịch bệnh, phần vì lười, phần vì quá bận rộn với công việc phải sắp xếp ổn thỏa, chuyện dự trữ thực phẩm sử dụng trong nhà sao cho khỏi phải đi chợ thường xuyên, rồi nấu nướng quét dọn vì thường ngày chị thuê giúp việc theo giờ, nhưng thời điểm này chị phải tự làm, rồi còn việc nhắc nhở chỉ dạy con cái ôn bài, làm bài tập cô giáo chuyển online.

Bao nhiêu là thứ phải lo khiến chị Lan Anh không còn thời gian và cũng không quan tâm chăm chút nhan sắc như thường ngày trước đây, vì cũng nghĩ “ra đường đeo khẩu trang kín mít có ai thấy mặt đâu mà sửa soạn cho đẹp”.

Nhưng rồi, buổi tối đó chồng chị đột nhiên nhìn mặt chị chăm chăm rồi “phán” một câu khiến chị giận tím mặt “sao dạo này nhìn mặt em ghê quá vậy”.

Quay nhìn mặt mình trong gương chị không thể phủ nhận lời nói của chồng, thói quen gội đầu, hấp dầu và đắp mặt nạ, massage da mặt hàng tuần của chị biến mất trong 2 tháng nay, buổi tối chị cũng không thèm thoa kem dưỡng da vì quá mệt mỏi. Không còn nhận ra mình trong gương với mái tóc khô cứng, làn da xám xịt, lông mày mọc mất trật tự, môi thì khô ráp, chị Lan Anh muốn bật khóc vì buồn.

Ở thời điểm COVID-19 bùng phát, các cơ quan, doanh nghiệp yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà để thực hiện chống dịch. Và khi làm trực tuyến tại nhà thì việc ngồi máy tính thường xuyên và suốt ngày dán mắt vào màn hình điện thoại là điều không thể tránh khỏi. Làn da của chúng ta từ đó cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tiếp xúc nhiều với máy tính có thể khiến da của bạn trở nên kém mịn màng, khô ráp, xỉn màu và hình thành mụn. Nguy hại hơn nữa, bức xạ máy tính còn làm hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong, khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Vậy mà thời điểm này phái đẹp lại lười chăm sóc da hơn với nhiều lý do chủ quan và khách quan dẫn đến tình trạng da xuống cấp, sắc diện mất vẻ tươi tắn. Vì thế chị em phải tích cực chăm sóc da mỗi ngày để làn da luôn giữ được sự khỏe mạnh, sáng đẹp.

Ngoài các bước làm sạch da vào mỗi sáng và tối trước khi ngủ, bạn nên rửa mặt sau 2 giờ ngồi làm việc trên máy tính. Cách này giúp loại bỏ bớt lượng bụi bẩn trên mặt và 70% lượng bức xạ bám trên da. Nhờ đó giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn, lão hóa và các vấn đề khác.

Khi làm việc tại nhà, bạn đừng quên thưởng thức các loại nước ép trái cây cũng như trà xanh để bổ sung dưỡng chất cho da. Nhờ vào hàm lượng vitamin và khoáng chất trong các thực phẩm, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn. Đặc biệt, da sẽ được bảo vệ khỏi các tia bức xạ có hại và còn được cung cấp dinh dưỡng nuôi cơ thể.

Đồng thời, xịt khoáng được xem là giải pháp giúp da được cấp độ ẩm nhanh chóng. Những cô nàng ngồi máy tính thường xuyên khi làm việc tại nhà cần sở hữu sản phẩm xịt khoáng chứa những thành phần giữ nước. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ da khỏi tình trạng khô ráp, chống lão hóa hiệu quả.

Bên cạnh việc xịt khoáng cấp ẩm, kem dưỡng cũng là bí quyết giúp bạn giữ cho làn da của mình luôn mướt mịn. Trước khi dùng máy tính, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng, tạo một lớp màng chắn bảo vệ da dưới những tác hại từ thiết bị điện tử. Hơn nữa, dưỡng ẩm còn giúp giảm hiện tượng mất nước, luôn mang đến cho bạn làn da căng bóng và đầy sức sống.

Trong mùa dịch COVID- 19 này, vấn đề vệ sinh cơ thể là một trong những yếu tố hàng đầu. Để bảo vệ sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên rửa tay thường xuyên. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn.

Thế nhưng, rửa tay quá nhiều lần với hóa chất tẩy rửa và cồn sát khuẩn chứa trong xà phòng và nước rửa tay vô tình trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng khô, nứt nẻ da tay, có khi dẫn đến hiện tượng viêm.

Điều này gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng khi tiếp xúc với người khác. Vì thế cần chú ý rửa tay đúng cách, không nên rửa tay bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho da, nên điều chỉnh độ ấm của nước ở mức vừa phải. Nên sử dụng kem dưỡng da tay có chất dưỡng ẩm cao và thoa những lúc cần thiết và vào buổi tối trước khi ngủ.

Để có làn da khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống đủ dưỡng chất, dùng sản phẩm dưỡng da phù hợp thì mặt nạ cũng góp phần không nhỏ trong “công cuộc” bồi dưỡng nhan sắc. Đừng quên, mỗi loại da có loại mặt nạ phù hợp riêng, tốt nhất vẫn là những loại thiên nhiên.

Dù áp dụng biện pháp chăm sóc da nào phù hợp với mỗi người, phụ nữ vẫn nên nhớ rằng nhan sắc luôn là vũ khí lợi hại nhất của phái đẹp mà chúng ta phải luôn quan tâm chăm sóc dù trong tình huống nào.

Bài, ảnh: LAM NGỌC