Kết nối phố

Sao tìm được "người buôn năm cũ"

Cập nhật, 21:42, Thứ Tư, 08/01/2020 (GMT+7)

Chợ hoa kiểng tết hàng năm với các ngành hàng phong phú thu hút hàng trăm hộ tiểu thương từ các huyện trong tỉnh và một số địa phương lân cận về họp chợ. Hàng năm, bên cạnh các hộ phát sinh mới, không ít hộ gắn bó với chợ nhiều năm liền. Việc sắp xếp, quản lý đảm bảo mỹ quan, an ninh khu vực chợ là vấn đề rất đáng lưu tâm.

Hàng năm, việc bố trí lô được tiến hành theo hình thức bốc thăm để tạo sự công bằng. Tùy vào tình hình từng năm, điểm bố trí các mặt hàng có thể thay đổi. Từ đó, dẫn đến vị trí bán của các hộ hàng năm thường không cố định. Vậy, làm thế nào để khách dễ dàng tìm được “người buôn năm cũ” mình ưng ý?

Thiết nghĩ, phía người bán cần có dấu hiệu nhận biết ngay từ khâu bày trí như có ghi tên quầy hàng, kèm số điện thoại… để làm “dấu hiệu nhận biết”. Theo đó, cần phát động của ngành chức năng về việc đặt bảng tên. Đồng thời, có hướng dẫn, quy định về kích thước, quy cách đặt bảng sao cho đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Chợ hoa kiểng tết không chỉ là điểm họp chợ đáp ứng nhu cầu mua- bán hoa kiểng, dưa hấu, sành sứ… dịp tết mà từ lâu đã thành “điểm nhấn mỗi năm mới có một lần” của đô thị trung tâm- “mặt tiền” của tỉnh. Do đó, tạo “dấu hiệu riêng” cho người bán, thêm sự chuyên nghiệp, văn minh, thuận lợi khi đi chợ hoa là hết sức cần thiết.

SÔNG HẬU