Đại hội Phân hội Văn học nhiệm kỳ 2019- 2024

Cập nhật, 15:38, Thứ Năm, 29/08/2019 (GMT+7)

Chiều 28/8/2019, Phân hội Văn học tỉnh Vĩnh Long tổ chức đại hội hội viên nhiệm kỳ 2019- 2024.

Phân hội Văn học hiện có 72 hội viên, trong đó có 4 hội viên trung ương, là phân hội có số hội viên đông nhất trong Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Vĩnh Long.

Trong nhiệm kỳ qua, các văn nghệ sĩ đã phát huy khả năng tư duy sáng tạo trong sáng tác, có tinh thần trách nhiệm, yêu văn học, hăng say cống hiến cho công chúng cái hay, cái đẹp, cho ra đời những tác phẩm có giá trị “chân, thiện, mỹ”.

Hàng năm, Phân hội Văn học tích cực tham gia Ngày Thơ Việt Nam do Hội VHNT tỉnh tổ chức. Tổ chức sinh hoạt, tập huấn, hướng dẫn cho câu lạc bộ sáng tác trẻ. Hội viên tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động do Hội VHNT tỉnh tổ chức.

Trong nhiệm kỳ có có 1 tác giả đoạt giải ba bút ký văn học ĐBSCL và 1 tác giả có tác phẩm vào chung kết; cuộc thi truyện ngắn ĐBSCL năm 2015 có 4 tác phẩm của 3 tác giả vào vòng chung kết.

Cuộc thi sáng tác về chủ đề học tập làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh có 3 tác giả đoạt giải nhất, nhì, ba ở cấp tỉnh…

Phân hội Văn học còn tham mưu cho Hội VHNT tuyển chọn in 8 đầu sách văn học gồm thơ, ca cổ, truyện ngắn, truyện ký… và 1 tập biên khảo “Vĩnh Long với Bác Hồ, Bác Hồ với Vĩnh Long”…

Trong nhiệm kỳ 2019- 2024, Phân hội Văn học tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của Hội VHNT, tích cực tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, tuân thủ đúng điều lệ hội, tiếp tục khẳng định vai trò của nền VHNT Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Đại hội đã bầu ra BCH mới gồm 5 thành viên, ông Văn Hiến Vĩnh tái đắc cử Phân hội trưởng Phân hội Văn học.

Tin, ảnh: NGUYỄN ĐẶNG