Bánh mì nem nướng lạ miệng ở xứ "người đẹp Tây Đô"

Cập nhật, 14:56, Thứ Ba, 27/08/2019 (GMT+7)

Bánh mì nem nướng là một trong những món ngon Cần Thơ bạn không thể bỏ qua bởi vị thơm ngon của nem và thịt được tẩm ướp kỹ với các nguyên liệu đặc trưng miền Tây.

Bánh mì nem nướng

Bánh mì nem nướng là món ăn lạ miệng bạn nhất định nên thử khi đến Cần Thơ. Ảnh: I.T
Bánh mì nem nướng là món ăn lạ miệng bạn nhất định nên thử khi đến Cần Thơ. Ảnh: I.T

Bánh mì nem nướng là một trong những món ngon Cần Thơ bạn không thể bỏ qua. Nem nướng Cần Thơ làm từ thịt nạc, chế biến ngay tại chỗ và nướng trên than hồng sau đó kẹp vào chiếc bánh mình nhỏ, giòn rụm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị thịt béo ngậy, rau sống tươi mát cùng vị nước sốt đậm đà.

Hương vị thơm ngon của nem và thịt được tẩm ướp kỹ các nguyên liệu đặc trưng miền Tây hòa cùng nước sốt ngọt thanh hiện lên rất rõ rệt khiến bạn sẽ khó lòng quên được món ăn này. 

Mì hoành da heo

Mì hoành hay còn gọi là mì vằn thắn, với sợi mì trứng dai, thơm đặc trưng, nước dùng thơm vị rau hẹ. Mì hoành da heo của Cần Thơ khác với mì vằn thắn ngoài Bắc, không có trứng và thịt xá xíu nạc. Nên khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của vùng miền Tây sông nước. Giá một suất chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng. 

Bánh tằm 

Là một món bánh dân dã, bánh tằm bì Cần Thơ rất đặc biệt bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Những sợi bánh tằm bì trắng phau được làm từ bột nếp vừa mịn vừa thơm. Bánh luôn được hấp trong xửng để giữ được độ nóng.

Bánh ăn nóng cùng với bì heo xắt nhỏ. Khi ăn, người ta thường bày bánh tầm bì ra đĩa thêm chút dưa leo, rau thơm cùng nước cốt dừa béo ngậy, bên trên có lớp mỡ hành và ăn cùng với chén nước mắm cay chua ngọt. Bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của bánh hòa quyện với độ béo của nước cốt dừa, bì giòn và thịt ngọt tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Bánh tráng cuộn, cơm cháy

Bánh tráng chắc hẳn được nhiều người biết đến khi ghé tới đây, quán đã gắn bó rất lâu với món bánh tráng trộn ít dầu mỡ, sợi bánh tráng nhỏ vừa miệng. Nguyên liệu gồm hai quả trứng cút, đặc biệt có thêm chà bông thơm ngon, thật khiến ai đến đây cũng muốn thử món ăn này.

Theo Dân Việt