Yêu thương mình, chị em nhé!

Cập nhật, 11:36, Thứ Năm, 22/02/2018 (GMT+7)

Diện mạo xinh đẹp hay vẻ bề ngoài ưa nhìn là mong ước của nhiều phụ nữ nên việc làm đẹp luôn được họ quan tâm, chú trọng. Nhờ vậy, phụ nữ ngày nay càng trẻ lâu và đẹp hơn. Việc “trẻ đẹp” giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống, góp phần giúp chúng ta thành công và hạnh phúc hơn.

Hãy luôn yêu đời, mỉm cười chị em chúng ta sẽ trẻ hơn mỗi ngày.
Hãy luôn yêu đời, mỉm cười chị em chúng ta sẽ trẻ hơn mỗi ngày.

Chị Nguyễn Ngọc Hân (48 tuổi) cười tủm tỉm hạnh phúc khi những tấm ảnh xuân chị vừa úp lên Facebook nhận được nhiều “like”và nhiều bình luận xuýt xoa khen xuân này chị trẻ đẹp hơn rất nhiều, có những lời khen: “Ôi, dì của con, xuân này dì trẻ hơn mười xuân qua”, “Mẹ 3 con ơi, 2 con gái nhường đẹp cho mẹ rồi”; “Nhìn bạn của tui không đoán được tuổi, trẻ trung lắm!”…

Chị Hân có 3 con, mỗi đứa cách nhau 2 tuổi. Lấy chồng, sinh con, rồi chuyện buôn bán cứ cuốn lấy hết thời gian của chị nên việc chăm sóc bản thân, chị không quan tâm tới.

“Những việc tủn mủn không tên cứ quấn lấy tôi cả ngày, nên tôi không thiết tha gì mua sắm quần áo mới. Thời trang mùa của tôi loay hoay với quần tây, áo thun, sơ mi. Tóc dài chỉ biết quấn cột gọn. Da mặt nhiều đốm nâu và vết chân chim…”- chị Hân tâm sự.

Cứ tưởng cuộc sống tẻ nhạt vậy trôi qua, nhưng nhờ con gái lập Facebook cho chị, chị kết nối lại bạn bè, nói cho vui “sống ảo” một tí.

Chị dành thời gian đi ăn uống, du lịch với gia đình, bạn bè; thay đổi gu thời trang mua sắm váy đầm đẹp để chụp hình “up face”.

Chồng chị thấy chị vui vẻ, không còn nóng nảy, chịu đi chơi nên không khí gia đình thêm gắn kết, rộn ràng tiếng cười. “Ban ngày chị bôi kem chống nắng, thêm phấn phủ, thoa tí son để thấy mình tươi tắn hơn. Tóc cắt uốn nhẹ ngang vai, nhuộm màu hạt dẻ, để mái thưa. Soi trong gương, chị thấy yêu mình vô cùng”- chị Hân hồ hởi.

Lấy chồng khi đã qua tuổi 30, chị Từ Mỹ Phương sinh con đầu lòng rồi con thứ hai chưa đầy 2 năm. Làm “mẹ bỉm sữa” 2 con sàn sàn tuổi nhau, chồng làm kinh doanh xa nhà nên việc chăm sóc con đều do Phương và bà ngoại, dù việc nhà đã có người giúp việc phụ hợ. Gần 4 năm qua, Phương chỉ biết sau giờ làm là về nhà với con.

2 con còn nhỏ, cứ “nhoi nhoi” suốt ngày lại tranh giành đồ chơi, chị em chưa biết nhường nhịn nhau nên Phương luôn căng thẳng, uể oải. Những cuộc cà phê, ăn uống, ca hát, mua sắm cùng bạn bè, đồng nghiệp từ lâu là việc “xa xỉ” với Phương.

Phương quên mất thói quen đi spa chăm sóc da mặt, đi gội đầu, tút lại bộ móng đẹp, quên dưỡng da. Có khi đi mua sắm, lựa mãi mới có đầm ưng ý bởi vòng eo ngấn mỡ, không thể kéo khóa lưng.

Chị em trong cơ quan khuyên Phương nên chăm chút bản thân thì Phương lắc đầu: “Làm gì có thời gian chăm, đợi con cái lớn xíu rồi giảm cân, sửa soạn lại”.

Phương đâu biết rằng khi 2 con lớn, thì thói quen xuề xòa cũng khó mà sửa. Phương nhìn bạn bè, đồng nghiệp cũng có con nhưng vẫn trẻ trung, yêu đời, nhìn lại mình thì Phương thở dài, than “số mình không sướng bằng họ”.

Phương dành thời gian chia sẻ với những người có tư duy tích cực trong cuộc sống và tránh tương tác với những người thường xuyên làm mình căng thẳng.

Chị bạn đồng nghiệp hết lời khuyên Phương hãy yêu bản thân, gửi tặng Phương những gói mỹ phẩm dưỡng da, tạp chí thời trang, những hình ảnh của Phương năng động, tươi tắn, tự tin của 4 năm về trước đã giúp Phương có thêm động lực “tút lại nhan sắc”.

Phương bỏ thói quen thức khuya; ăn uống hợp lý, đúng cách; tập thể dục tại nhà để giảm mỡ bụng, tóc cũng được cắt đổi kiểu hợp với khuôn mặt. Buổi tối dành 5 phút thoa kem dưỡng da, chống lão hóa; sáng đi làm thoa kem chống nắng và trang điểm nhẹ nhàng. Ngày mới của Phương bắt đầu bằng sự khoan khoái, nhẹ nhàng.

Tuổi thanh xuân trôi qua vội vàng. Là phụ nữ, đừng bao giờ để mình phải hối tiếc. Sống tích cực, lạc quan, làn da sẽ trở nên tươi trẻ. Vì vậy, hãy luôn yêu đời, mỉm cười, chị em chúng ta sẽ trẻ hơn mỗi ngày đó!

Theo các chuyên gia, phụ nữ ít quan tâm đến sức khỏe hoặc chăm sóc da như dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng và không quản lý cân nặng có thể làm hỏng cơ hội trẻ hóa. Vì vậy, việc ngủ đủ giấc, tích cực tập thể dục, lựa chọn lối sống thông minh, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời (UV) và duy trì tinh thần tích cực là bí quyết để phụ nữ trẻ đẹp.

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG