Thí sinh Lê Thị Thanh Thúy đạt giải nhất hội thi giọng ca cải lương giải Út Trà Ôn

Cập nhật, 15:11, Thứ Sáu, 01/01/2016 (GMT+7)

Hội thi giọng ca cải lương giải Út Trà Ôn năm 2015 do Đài PT- TH Vĩnh Long phối hợp với UBND huyện Trà Ôn tổ chức đã bế mạc sau 2 đêm thi vòng chung kết xếp hạng (30- 31/12/2015) với cuộc so tài của 10 thí sinh xuất sắc đã vượt qua hơn 600 thí sinh đến từ khắp nơi.

Ở đêm thi đầu, 10 thí sinh dự thi với 1 bài tân cổ giao duyên và 1 bản oán hoặc ngoại oán, đêm thi cuối cùng các thí sinh ca diễn 1 trích đoạn cải lương không quá 10 phút (độc diễn hoặc có bạn diễn). Khán giả Trà Ôn đã được thưởng thức 1 đêm văn nghệ đặc sắc với những trích đoạn cải lương hay từ những vở cải lương kinh điển, đã đi vào lòng người như Bên cầu dệt lụa, Chuyện cổ Bát Tràng, Hòn vọng phu, Rạng ngọc Côn Sơn, Tâm sự Mai Đình....

Ông Nguyễn Thành Ân- Phó chủ tịch UBND huyện Trà Ôn, Trưởng BTC hội thi cho rằng: "Với lối diễn chân phương, mộc mạc các thí sinh đã thể hiện khát vọng được cống hiến, được sống với nghệ thuật cải lương, các thí sinh đã đem đến những ngày cuối năm ở Trà Ôn rộn ràng, vui tươi, tiếng hát lời ca hòa quyện cùng tiếng đờn ngọt lịm với những cung bậc tuyệt vời của nghệ thuật tài tử cải lương".

Kết quả thí sinh Lê Thị Thanh Thúy (Bến Tre) đã đạt giải nhất. Giải nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang) và thí sinh Phạm Văn Nguyên (Đồng Tháp) đạt giải ba. Ngoài ra, BTC còn trao 7 giải khuyến khích và một số giải phụ khác.

HỒ VĂN