Địa phương đang "nóng" dần

Cập nhật, 05:39, Thứ Năm, 17/05/2018 (GMT+7)

Ngay sau Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 7, nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước là đại biểu Quốc hội tổ chức tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5. Qua tiếp xúc cử tri, lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Chính phủ càng thêm hiểu lòng dân đồng thuận rất cao với đường hướng, chỉ đạo của Đảng!

Không có vùng cấm trong cuộc chiến với tham nhũng cho dù đó là ai, giữ trọng trách gì. Chống chạy chức, chạy quyền, thao túng quyền lực là kỳ vọng, mong mỏi của cử tri cả nước với Đảng, Quốc hội và Chính phủ!

Giải đáp câu hỏi của cử tri vì sao còn “trên nóng, dưới chưa nóng”, Tổng Bí thư nói rằng, “phản ánh này rất đúng, rõ ràng nhiều nơi đã khởi động rồi, nhưng còn chưa đều, phải tiếp tục làm”.

“Chúng ta cần phát huy vai trò giám sát của Quốc hội, HĐND các tỉnh- thành, vai trò giám sát của nhân dân, tập thể chi bộ cùng giám sát để không ai dám, không thể và không cần tham nhũng, chứ không phải xảy ra cháy mới đi chữa cháy”.

“Cuộc chiến chống tham nhũng là lâu dài, kiên trì, tất cả xã hội, từ trên xuống dưới, đều phải đồng lòng vào cuộc thì cuộc chiến chống tham nhũng mới thành công”- Tổng Bí thư lưu ý.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thông tin với cử tri tỉnh Nghệ An: BCĐ Phòng, chống tham nhũng Trung ương đã và đang vào cuộc quyết liệt, nhiều địa phương đang “nóng” dần.

Cụ thể, nếu năm 2017, cả nước có 22 tỉnh- thành chưa phát hiện được vụ tham nhũng nào, thì đến năm 2018, chỉ còn 4 tỉnh.

Dự kiến tháng 6 tới sẽ diễn ra hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng, nhằm làm nóng “lò” hơn nữa từ Trung ương tới địa phương.

Có thể khẳng định, Hội nghị Trung ương 7 thành công, bắt trúng ý nguyện của dân đang tạo ra sức mạnh mới. Những tiếng nói rất thẳng thắn của cử tri ắt sẽ được những đại biểu của dân bàn thảo, mổ xẻ thấu đáo trong kỳ họp tới của Quốc hội.

HOÀNG HÀ