Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia

Cập nhật, 18:13, Thứ Tư, 30/12/2020 (GMT+7)

 

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Vĩnh Long.

(VLO) Chiều 30/12/2020, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Sau 1 năm đưa vào vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với tất cả các bộ và 63 địa phương, đã có 412.000 tài khoản đăng ký; đã phục vụ hơn 99 triệu lượt truy cập của người dân tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái...So với quý đầu khi đi vào vận hành số tài khoản đăng ký tăng gấp 5,8 lần, số lượt truy cập tăng 4,7 lần và và số hồ sơ được đồng bộ trạng thái giải quyết thủ tục hành chính tăng gấp hơn 8 lần....

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp nhận, giải quyết đúng tiến độ, chất lượng đối với các dịch vụ công đã tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thường xuyên cải tiến, đổi mới quy trình, thủ tục để nâng cao chất lượng phục vụ.

Đồng thời,  khẩn trương hoàn thành xây dựng hệ thống thông tin báo cáo của bộ, ngành, địa phương; hình thành thói quen xây dựng cơ sở dữ liệu; vận dụng nhiều giải pháp tổng thể thúc đẩy phát triển dịch vụ công, góp phần lan tỏa mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực cuộc sống…

Hội nghị cũng đã công bố, trải nghiệm người dùng về dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700; ký cam kết đồng hành xây dựng, phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA