Tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh Vĩnh Long ngày càng phát triển

Cập nhật, 19:54, Thứ Ba, 08/09/2020 (GMT+7)

 

Video clip: Tổng kết 45 năm xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Long

Ngày 8/9/2020, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 45 năm xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Long. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo ban đảng Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ và đại biểu tại 8 điểm cầu trực tuyến huyện- thị- thành trong tỉnh.

Hội nghị là dịp để nhìn lại và tổng kết một chặng đường phát triển 45 năm của tỉnh đồng thời là sự tri ân sâu sắc đối với các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ người dân Vĩnh Long từ thuở khai hoang, lập ấp, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và 45 năm sống trong hòa bình đã có công lao xây dựng và phát triển Vĩnh Long.

Hội nghị cũng đã làm sáng tỏ những thành tựu nổi bật của tỉnh cũng như những khó khăn, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà 45 năm qua; đặc biệt, bài học “lấy dân làm gốc” là yếu tố quyết định cho mọi thắng lợi.

Qua tổng kết, có thể khẳng định rằng, Vĩnh Long đã có một bước phát triển khá tốt trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế- xã hội đến xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng- an ninh. Bộ mặt nông thôn, đô thị đã thay đổi một cách toàn diện, sâu sắc; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Cụ thể, Vĩnh Long đã đạt tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL, hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội được tập trung đầu tư phát triển và không ngừng được hoàn thiện theo hướng hiện đại; đến nay, 100% xã của tỉnh có đường ô tô đến trung tâm, tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện đạt trên 99%...

Song song đó, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công; an sinh xã hội được đảm bảo, 100% trạm y tế xã- phường đạt chuẩn quốc gia.

Công tác giảm nghèo được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp quyết liệt, tích cực, hiệu quả; tỷ lệ hộ nghèo đến nay chỉ còn 1,76%.

Công tác xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị từng bước được kiện toàn, nâng cao năng lực, sức chiến đấu, gắn bó mật thiết với nhân dân, trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực được nâng lên đáng kể.

Phát huy những thành tựu đạt được trong chặng đường 45 năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- Trần Văn Rón mong muốn Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát huy nội lực, chung sức, đồng lòng khai thác tốt tiềm năng lợi thế, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa.

Tin, ảnh: YẾN- NGA