TP Vĩnh Long

Đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức phong trào tham gia xây dựng đô thị

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 08/09/2020 (GMT+7)

TP Vĩnh Long hiện là đô thị (ĐT) loại II trực thuộc tỉnh. Theo UBND thành phố, để tiếp tục phát triển ĐT trong thời gian tới, thành phố xác định công tác tuyên truyền kết hợp với tổ chức các phong trào tham gia xây dựng ĐT là trọng tâm và cần thiết.

Theo đó, các cấp chính quyền địa phương quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác tuyên truyền vận động, phát động nhiều phong trào hành động xây dựng ĐT, tạo sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân trong đóng góp sức người, sức của cho xây dựng ĐT.

Bên cạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai minh bạch, tạo điều kiện cho người dân tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát các công trình thực hiện trên địa bàn.

Cùng với đó, lãnh đạo các cấp thường xuyên thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân, nhất là đối với những hộ dân, doanh nghiệp có những khó khăn, bức xúc trong thực hiện các chủ trương, công trình, dự án phát triển ĐT trên địa bàn; bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong thực hiện các chủ trương phát triển ĐT.

Đồng thời, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan có liên quan để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên truyền; trong xử lý giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến người dân khi thực hiện các chủ trương xây dựng ĐT.

TUYẾT HIỀN