Thẩm tra dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 19

Cập nhật, 12:19, Thứ Ba, 08/09/2020 (GMT+7)

 

Ngày 8/9/2020, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết bổ sung một số điều của Nghị quyết số 41/2016/NQ-HĐND ngày 9/12/2016 của HĐND tỉnh về phê duyệt chỉ tiêu đào tạo và mức hỗ trợ từ ngân sách cho từng hệ đào tạo của các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng nghề công lập chưa tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên và chi đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016- 2020.

Theo đó, dự thảo NQ bổ sung đối tượng được hỗ trợ kinh phí phục vụ cho đào tạo chuyển tiếp đã được các trường tuyển sinh trong phạm vi chỉ tiêu đào tạo được hỗ trợ và đang được đào tạo trong niên khóa, được bàn giao để đào tạo chuyển tiếp cho đến khi kết thúc khóa học và chỉ tiêu đang thực hiện tuyển sinh năm 2020.

Qua thẩm tra, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo NQ. Song song đó, các thành viên ban cũng kiến nghị chỉnh sửa tên dự thảo NQ; xem xét điều khoản thi hành về việc tổ chức thực hiện; bổ sung thêm một số căn cứ nhằm đảo bảm đầy đủ tính pháp lý của dự thảo NQ; chỉnh sửa từ ngữ, văn phong NQ phù hợp…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA