Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Vĩnh Long

Lá cờ đầu của khối Ngân hàng Thương mại Nhà nước

Cập nhật, 06:11, Thứ Tư, 09/09/2020 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- Trần Văn Rón trao cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các đảng bộ cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. Trong ảnh: Ông Phạm Thành Lộc- Bí thư Đảng bộ cơ sở, Giám đốc VietinBank Vĩnh Long (thứ hai từ phải).
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- Trần Văn Rón trao cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng các đảng bộ cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. Trong ảnh: Ông Phạm Thành Lộc- Bí thư Đảng bộ cơ sở, Giám đốc VietinBank Vĩnh Long (thứ hai từ phải).

Giai đoạn 2015- 2020, các phong trào thi đua đã được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long (VietinBank Vĩnh Long) triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả.

Hàng năm, VietinBank Vĩnh Long đều có phát động các phong trào thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả nổi bật, là lá cờ đầu của khối Ngân hàng Thương mại Nhà nước trong tỉnh.

“Nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua bảo đảm tính phù hợp và tính khả thi, tạo động lực và điều kiện thuận lợi cho việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của cán bộ nhân viên chi nhánh”- ông Phạm Thành Lộc- Giám đốc VietinBank Vĩnh Long- cho biết.

Theo ông Phạm Thành Lộc, mỗi đợt thi đua đều có tổ chức sơ kết, tổng kết để tuyên dương khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến và nhân rộng trong toàn chi nhánh.

Khen thưởng cho cán bộ nhân viên đạt thành tích tốt trong công tác.
Khen thưởng cho cán bộ nhân viên đạt thành tích tốt trong công tác.

Các phong trào thi đua hàng năm trong giai đoạn 2015- 2020 được chi nhánh phát động với mục tiêu thi đua là hoàn thành toàn diện, xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm, trong đó đặc biệt tập trung vào những nội dung chính như đảm bảo tăng trưởng bền vững mọi mặt, thúc đẩy tín dụng an toàn- hiệu quả, xử lý nợ xấu quyết liệt triệt để với các chủ đề như “Đổi mới toàn diện để vươn xa”, “Cán bộ nhân viên VietinBank đoàn kết, sáng tạo, hăng hái thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị và hệ thống”…

Ngoài ra, còn có các nội dung thi đua trong công tác chuyên môn như chương trình thi đua khen thưởng cho cán bộ bán Ipay, ATM, bán gói tài khoản thanh toán, bán trái phiếu, chương trình thi đua khen thưởng tăng tốc bứt phá tín dụng…

Đồng thời, VietinBank Vĩnh Long luôn tham gia và đồng hành cùng các doanh nghiệp tại địa phương, đáp ứng nguồn vốn cho doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả và tham gia Festival Lúa gạo ĐBSCL năm 2019 với vai trò “Nhà tài trợ Vàng”...

Qua từng đợt và từng năm phát động thi đua phù hợp với thực tế và mang tính khả dụng cao đã tạo được khí thế sôi nổi trong toàn đơn vị để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch năm của chi nhánh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều sáng kiến, đề xuất giải pháp thực hiện tốt công tác chuyên môn được công nhận áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công việc.

Trong 5 năm, VietinBank Vĩnh Long đóng góp trên 7,8 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo.
Trong 5 năm, VietinBank Vĩnh Long đóng góp trên 7,8 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo.

Trong giai đoạn 2015- 2019, VietinBank Vĩnh Long có trên 140 sáng kiến, giải pháp liên quan đến các lĩnh vực tín dụng, huy động vốn, sản phẩm dịch vụ,… được chi nhánh áp dụng mang lại hiệu quả cao và đã được Hội đồng sáng kiến cơ sở công nhận.

Ông Lê Hoàng Phương- Trưởng phòng Phòng khách hàng doanh nghiệp thuộc VietinBank Vĩnh Long- cho biết: Công tác thi đua, khen thưởng luôn được Ban Giám đốc VietinBank Vĩnh Long quan tâm, quán triệt và chỉ đạo thực hiện có kết quả tốt, qua đó tạo được động lực thúc đẩy cán bộ, nhân viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ ý thức tự rèn luyện, phấn đấu thi đua của mỗi cá nhân, cũng như sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể, đã đưa đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt lá cờ đầu trong khối ngân hàng của tỉnh nhiều năm liền, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu 5
năm liền.

Giám đốc VietinBank Vĩnh Long Phạm Thành Lộc cho biết thêm, đơn vị luôn phát động các phong trào thi đua- khen thưởng gắn kết với các chương trình thi đua trong ngành ngân hàng nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống văn hóa doanh nghiệp trong VietinBank.

Qua các phong trào thi đua còn giúp cán bộ, nhân viên ngân hàng nâng cao đạo đức nghề nghiệp, phát huy sáng kiến áp dụng vào thực tiễn.

Bên cạnh đạt thành tích xuất sắc trong chuyên môn nghiệp vụ, đối với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, đơn vị luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội nhiều năm liền và luôn được khen tặng.

Từ năm 2015- 2019, VietinBank Vĩnh Long đã vận động cán bộ nhân viên của chi nhánh đóng góp xây nhà cho người nghèo, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, tài trợ tập vở, học bổng cho học sinh nghèo, mổ tim cho bệnh nhân nghèo, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ cho tân binh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc… với tổng số tiền trên 20,3 tỷ đồng.

Theo Giám đốc VietinBank Vĩnh Long Phạm Thành Lộc, công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được lan tỏa trong toàn chi nhánh.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khen thưởng để mỗi hình thức khen thưởng đều thực sự khích lệ, động viên mỗi tập thể, mỗi cá nhân tích cực tâm huyết và có nhiều đóng góp cho hoạt động kinh doanh của chi nhánh.

Nhiều năm liền, VietinBank Vĩnh Long luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đánh giá cao trong khu vực; đạt doanh nghiệp tiêu biểu khu vực ĐBSCL 3 năm liền; doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc tỉnh Vĩnh Long 5 năm liền. Trong khối thi đua XII (Khối Ngân hàng Thương mại Nhà nước), đơn vị liên tục nhận Cờ dẫn đầu khối thi đua 5 năm liền 2015- 2019; Đảng bộ VietinBank Vĩnh Long đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2015- 2019) và mới đây là bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2015- 2019…

Bài, ảnh: HẢI YẾN