Đẩy nhanh thực hiện công tác GPMB cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ

Cập nhật, 05:48, Thứ Sáu, 18/09/2020 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1244/CĐ-TTg yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020 và các dự án công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải. 

Trong đó, đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, công điện nêu rõ, dự án đang được tập trung thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công dự án trong tháng 12/2020.

Yêu cầu UBND các tỉnh: Đồng Tháp, Vĩnh Long chỉ đạo Hội đồng đền bù, GPMB các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác GPMB, đảm bảo đủ điều kiện về mặt bằng để đáp ứng tiến độ khởi công xây dựng công trình.

Bộ Giao thông- Vận tải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình thực hiện công tác GPMB dự án nêu trên; đảm bảo bố trí đủ nguồn vốn để chi trả kịp thời, đáp ứng yêu cầu công tác GPMB của các địa phương; tập trung chỉ đạo nhà thầu và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tiếp nhận mặt bằng và triển khai thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ yêu cầu.

N. HOÀNG