Tập đoàn Nhật Bản mong muốn đầu tư phát triển lĩnh vực phần mềm xây dựng tại Vĩnh Long

Cập nhật, 17:45, Thứ Sáu, 03/07/2020 (GMT+7)

 

Chiều 3/7/2020, ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi tiếp Tập đoàn Mitani Sangyo Co., Ltd (Nhật Bản) đến tìm hiểu, mong muốn thành lập chi nhánh công ty đầu tư (ĐT) phát triển lĩnh vực phần mềm xây dựng tại Vĩnh Long.

Mitani Sangyo là tập đoàn thương mại- kỹ thuật có lịch sử 91 năm thành lập. Tại Việt Nam, tập đoàn có 26 năm ĐT và phát triển, với  8 công ty thành viên đang hoạt động, bao gồm sản xuất và kinh doanh hóa chất, sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng, linh kiện ô tô, công nghệ thông tin…

Hiện tập đoàn đang hợp tác với Trường ĐH Xây dựng Miền Tây trong tiếp nhận sinh viên trường này làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp.

Tại buổi tiếp, đại diện tập đoàn mong muốn tỉnh Vĩnh Long giúp đỡ về các thủ tục ĐT, trước mắt mở chi nhánh Công ty Phát triển phần mềm xây dựng Aureole (gọi tắc là ACSD) tại Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung đã thông tin sơ lược về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời cho biết rất sẵn sàng với đề nghị của tập đoàn và cam kết tạo điều kiện doanh nghiệp đến ĐT, cũng như giới thiệu nhiều nhà ĐT đến Vĩnh Long trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH