Giám sát triển khai hoạt động an toàn thực phẩm tại Vĩnh Long

Cập nhật, 18:21, Thứ Ba, 29/10/2019 (GMT+7)

Chiều 29/10/2019, đoàn giám sát- Viện Y tế Công cộng (TP Hồ Chí Minh) đã đến giám sát việc triển khai công các tuyên truyền thông tin, quản lý ngộ độc thực phẩm, chỉ đạo tuyến, hoạt động thanh- kiểm tra và xử lý vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP) tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh.

9 tháng qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về ATT  tại 128 cơ sở, trong đó có 97 cơ sở đạt, 31 cơ sở vi phạm với số tiền đề nghị xử phạt là 116 triệu đồng. Trong 9 tháng, đã tiếp nhận 337 bản tự công bố sản phẩm của 137 cơ sở, phối hợp với Sở Y tế thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho 29 cơ sở; hội thảo chuyên đề, nói chuyện chuyên đề về ATTP 9 cuộc, hơn 270 lượt người dự;….

Đoàn giám sát ghi nhận các ý kiến đề xuất của Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm như: để chi cục tự xây dựng các nền mẫu và chỉ tiêu kiểm nghiệm giám sát mối nguy, đề nghị sửa đổi bổ sung một số điều Nghị định 115 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP cho phù hợp hơn; mở các lớp tập huấn về thanh tra chuyên ngành cho tuyến huyện, xã,…

Tin, ảnh: TẤN TÂN