Bác sĩ Nguyễn Ngọc Điểu vinh dự nhận giải thưởng KOVA 2019

Cập nhật, 08:21, Thứ Sáu, 18/10/2019 (GMT+7)

Ủy ban Giải thưởng KOVA năm 2019 vừa công bố danh sách các cá nhân, tổ chức đạt giải. Vĩnh Long có 1 cá nhân vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục “Sống đẹp”, đó là bác sĩ Nguyễn Ngọc Điểu- người sáng lập Cơ sở Phục hồi chức năng trẻ bại não Ngọc Điểu (80 tuổi, Phường 4, TP Vĩnh Long).

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Điểu có trên 15 năm ra công tập miễn phí cho trẻ da cam, bại não,… được phục hồi vận động; đồng thời góp sức cùng cơ sở xin dụng cụ tập trị liệu cho trẻ bại não khắp trong tỉnh. Từ năm 2013- 2017, Cơ sở Phục hồi chức năng trẻ bại não Ngọc Điểu quản lý hơn 1.100 trẻ em khuyết tật. Trong thời gian đó, cơ sở đã khám và điều trị hơn 100 triệu lượt cho các trẻ.


Tổng số tiền công lao động và hiện vật vận động được hơn 11,8 tỷ. Bác sĩ Ngọc Điểu cho biết: “Làm gì cũng cần có cái tâm. Đối với công việc chúng tôi, tiếp xúc trẻ khiếm khuyết thì cần cái tâm trong sáng hơn nữa”.

Giải thưởng KOVA là một nỗ lực vì cộng đồng của Tập đoàn KOVA nhằm tìm kiếm và khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng, những hành động cao đẹp và những tài năng trẻ với nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, từ đó trở thành nguồn động lực và cảm hứng cho những điều tốt đẹp và những giá trị tích cực trong xã hội. Giải thưởng KOVA lần thứ 17 năm 2019 được trao cho 4 hạng mục gồm:

“Kiến tạo” dành cho cá nhân/tập thể có công trình nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng thực tiễn; “Sống đẹp” dành cho những cá nhân/tập thể có việc làm cao đẹp, nhân văn; “Triển vọng” dành cho sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học và “Học bổng, nghị lực” dành cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16/11/2019 tại TP Hồ Chí Minh.

SÔNG TRĂNG