Nuôi dưỡng, phát triển nhân cách tốt đẹp của con người Việt Nam trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân

Cập nhật, 17:27, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của BCH Trung ương Đảng khóa IX về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” vào chiều 2/8/2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần chú trọng xây dựng con người văn hóa, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, gắn kết chặt chẽ việc thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xây dựng con người là nhiệm vụ rất quan trọng và khó khăn, được đặt lên hàng đầu trong 6 nhiệm vụ của Nghị quyết số 33.

Ngoài ra, tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh thông qua việc nâng chất các phong trào, các cuộc vận động để việc thực hiện đạt các tiêu chí, các danh hiệu về văn hóa đi vào thực chất, có chiều sâu.

Đồng thời, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ văn hóa, văn nghệ, cán bộ phụ trách phong trào. Đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định trong việc đổi mới, nâng chất các phong trào, hoạt động văn hóa...

Phong trào văn hóa, văn nghệ được quan tâm, góp phần tuyên truyền những thông điệp tốt đẹp.
Phong trào văn hóa, văn nghệ được quan tâm, góp phần tuyên truyền những thông điệp tốt đẹp.

5 năm qua, thực hiện Nghị quyết số 33, tỉnh Vĩnh Long quán triệt sâu rộng và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Môi trường văn hóa từng bước được cải thiện, các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh được quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng, nhất là phục vụ cho công tác phát triển kinh tế, giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử.

Song song đó, các cơ quan báo chí và truyền thông trong tỉnh phát triển về số lượng, chất lượng, hình thức; kịp thời thông tin các nhiệm vụ chính trị, định hướng, cổ vũ, động viên cán bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị- xã hội của tỉnh...

Tin, ảnh: QUYÊN- THÚY