Điện lực Long Hồ xử phạt 1 trường hợp trộm cắp điện

Cập nhật, 06:15, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

Thông tin từ Điện lực Long Hồ, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện nên trong 6 tháng đầu năm 2019 đơn vị này đã phát hiện lập biên bản và gửi báo cáo đề nghị Sở Công thương ra quyết định xử phạt 1 trường hợp có hành vi trộm cắp điện, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên số hộ vi phạm trộm cắp điện giảm 3/4 so với cùng kỳ.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên số hộ vi phạm trộm cắp điện giảm 3/4 so với cùng kỳ.

Cụ thể, Điện lực Long Hồ đã phát hiện hộ bà Lâm Thị Cẩm Lay (ấp An Hòa, xã An Bình) có hành vi xoay đồng hồ điện nghiêng 45 độ, nên đã lập biên bản đề nghị Sở Công thương ra quyết định xử phạt 300.000đ, buộc bà Lay viết cam kết không tái phạm.

Đồng thời Điện lực Long Hồ còn ra quyết định xử phạt bổ sung là truy thu 325.000đ tiền điện đã sử dụng của hộ gia đình bà Lay.

Mọi hành vi trộm cắp điện là vi phạm pháp luật, nó không chỉ gây thất thoát tài sản cho ngành điện mà còn gây ra những tổn hại lớn đến xã hội.

Đặc biệt một số người dân do thiếu hiểu biết về pháp luật, vì hám lợi trước mắt đã có hành vi trộm cắp điện để trục lợi và đã phải trả giá đắt cho hành vi của mình gây ra cả về vật chất, lẫn tinh thần và hiểm họa có thể gây nên những vụ tai nạn điện trong nhân dân, gây mất an toàn trong hệ thống cung ứng điện, gây mất trật tự công cộng.

Ngoài hình thức xử phạt hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu tang vật, phương tiện dùng để vi phạm và bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc bồi thường toàn bộ số tiền bị thiệt hại đối với hành vi trộm cắp điện.

Tin, ảnh: HỒNG NAM (Long Hồ)