Nhiều vướng mắc của người nộp thuế được trả lời cụ thể, thiết thực

Cập nhật, 14:45, Thứ Tư, 31/07/2019 (GMT+7)

Ngày 31/7/2019, Cục Thuế tỉnh tổ chức đối thoại giữa ngành thuế với người nộp thuế, nhằm gặp gỡ, trao đổi giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật về thuế.

Nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự đã nêu những vướng mắc về thuế trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Chẳng hạn, việc thành lập hợp tác xã chủ yếu hỗ trợ về kỹ thuật sản xuất, đầu ra cho lúa thương phẩm sẽ kê khai thuế làm sao, được chính sách hỗ trợ gì? Vấn đề của doanh nghiệp xây dựng khi có phát sinh thuế GTGT nội tỉnh, ngoại tỉnh?

Những quy định của luật thuế về tiêu dùng nội bộ cần được hiểu như thế nào? Vấn đề nguyên liệu sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ do mưa bão bị mất phẩm chất, hư hao có được tính khấu trừ thuế…

Các vấn đề đã được lãnh đạo và cán bộ thuế trả lời trực tiếp, cụ thể, rõ ràng, qua đó, tạo được sự đồng tình, thống nhất cao.

Theo ông Đặng Văn Danh- Phó Cục trưởng Cục thuế, kỳ đối thoại này ngành thuế không mời tất cả các đơn vị, mà chỉ mời các doanh nghiệp có yêu cầu giải quyết vướng mắc, khó khăn đến trao đổi, đối thoại để được cơ quan thuế hướng dẫn, giải thích.

Mục tiêu của ngành thuế là giải đáp từng thắc mắc và không để vướng mắc nào dù nhỏ nhất của người nộp thuế không được giải thích thỏa đáng.

Hơn nữa, “doanh nghiệp, người nộp thuế nếu còn vấn đề chưa rõ, chưa yên tâm với giải đáp trực tiếp của ngành thuế hôm nay, hãy gửi văn bản tại chi cục hoặc Cục Thuế để được ngành thuế trả lời bằng văn bản. Để trên cơ sở hướng dẫn đó, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ, chính sách, pháp luật về thuế cho đúng”- ông Đặng Văn Danh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC