117,8 tỷ đồng đầu tư tiêu chí giao thông

Cập nhật, 06:08, Thứ Tư, 08/05/2019 (GMT+7)

Đến nay, toàn tỉnh có 47/89 xã đạt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Năm 2019, có 11 xã đăng ký, xây dựng kế hoạch thực hiện đạt tiêu chí về giao thông.

Tổng vốn ngân sách trung ương đầu tư trực tiếp và vốn lồng ghép từ ngân sách tỉnh bố trí thực hiện tiêu chí giao thông cho các xã trong năm nay là 117,8 tỷ đồng với 28 công trình đã được thông báo vốn và đang triển khai các bước thực hiện.

Để đạt tiêu chí giao thông thì đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; đường trục thôn, bản, ấp và đường liên thôn, bản, ấp ít nhất được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa; đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Bên cạnh, Thủ tướng Chính phủ cũng giao cho UBND cấp tỉnh quy định cụ thể để phù hợp với quy hoạch, điều kiện thực tế, nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo tính kết nối của hệ thống giao thông trên
địa bàn.

NGUYỄN XUÂN