Long Hồ

Lấy ý kiến nhân dân về việc quy hoạch mở rộng TP Vĩnh Long

Cập nhật, 06:07, Thứ Bảy, 06/04/2019 (GMT+7)

UBND huyện Long Hồ kết hợp với Sở Xây dựng Vĩnh Long và đơn vị tư vấn xây dựng tổ chức hội nghị lấy ý kiến người dân về quy hoạch mở rộng TP Vĩnh Long đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồ án quy hoạch TP Vĩnh Long đến năm 2035, tầm nhìn 2050 do Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd (Nhật Bản) lập quy hoạch.
Đồ án quy hoạch TP Vĩnh Long đến năm 2035, tầm nhìn 2050 do Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd (Nhật Bản) lập quy hoạch.

Tại hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn đề án và lãnh đạo Sở Xây dựng đã trình bày phương án quy hoạch cho các đại biểu là lãnh đạo các xã và bí thư, trưởng ấp nằm trong quy hoạch.

Theo đó, sẽ quy hoạch mở rộng TP Vĩnh Long ra toàn bộ 5 xã của huyện Long Hồ gồm: Thanh Đức, Phước Hậu, Tân Hạnh, An Bình và Hòa Ninh.

Việc lấy ý kiến người dân ở 5 xã trên được thực hiện theo Luật Quy hoạch đô thị và làm cơ sở để chỉnh sửa, hoàn thiện đồ án quy hoạch trình cấp có thẩm quyền xem xét trước khi quyết định phê duyệt.

Những người dân được lấy ý kiến có trách nhiệm góp ý vào phiếu lấy ý kiến gửi về UBND xã- phường nơi cư trú. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày phương án quy hoạch được trưng bày công khai tại trụ sở, UBND xã- phường và UBND cấp huyện có trách nhiệm thu thập phiếu ý kiến rồi tổng hợp gửi về Sở Xây dựng.

Quá thời hạn trên, những người dân không có ý kiến coi như đồng ý với nội dung đồ án quy hoạch. Theo ý tưởng quy hoạch thì tầm nhìn đến năm 2050, TP Vĩnh Long định hướng hình thành đô thị nông nghiệp- đô thị du lịch- đô thị có chất lượng sống cao.

Để thuận tiện cho việc tra cứu nội dung đồ án quy hoạch, người dân có thể tham khảo tại trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng, UBND TP Vĩnh Long, UBND huyện Long Hồ và được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã- phường nơi cư trú.

HỒNG NAM