Chủ động tuyên truyền để Luật Thanh niên đi vào cuộc sống

Cập nhật, 15:59, Thứ Tư, 06/03/2019 (GMT+7)

Ngày 6/3/2019, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Huyện đoàn Tam Bình về tình hình thực hiện Luật Thanh niên trên địa bàn huyện.

Tam Bình có trên 14.630 thanh niên, trong đó số thanh niên đi làm ăn xa là 10.280, thanh niên còn lại ở địa phương 4.355.

Từ khi Luật Thanh niên có hiệu lực đến nay đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội đối với công tác thanh niên và vai trò của thanh niên trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Thông qua các hoạt động quản lý nhà nước và phong trào thanh niên, các cơ chế, chính sách về phát triển thanh niên được triển khai hiệu quả. Công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, công tác hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm, hoạt động văn hóa thể thao có nhiều chuyển biến tốt.

Tuy nhiên việc tuyên truyền đưa Luật Thanh niên vào cuộc sống chưa được quan tâm đúng mức, việc áp dụng Luật Thanh niên một số nơi chưa rõ ràng, công tác phối hợp giữa các ngành chưa chặt chẽ…

Huyện đoàn kiến nghị về việc quy định độ tuổi thanh niên từ 16- 35 tuổi; bổ sung quy định chính sách của nhà nước dành cho thanh niên khởi nghiệp; quan tâm xây dựng đầu tư, đảm bảo cơ sở vật chất cho các thiết chế văn hóa, giáo dục thanh niên.

Ông Trần Văn Ý- Trưởng ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh lưu ý: địa phương cần chủ động trong công tác tuyên truyền Luật Thanh niên cũng như phối hợp với các ngành chức năng để việc thực hiện Luật Thanh niên ngày càng hiệu quả; cán bộ Đoàn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc các thành phần thanh niên để hiểu tâm tư, nguyện vọng, quan tâm đào tạo nghề, việc làm, vui chơi giải trí để nâng cao thể chất lẫn tinh thần cho thanh niên; rà soát đánh giá tình hình hoạt động công tác thanh niên để kịp thời tham mưu giải quyết khó khăn.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ