Sau tết, tiếp tục tấn công trấn áp tội phạm

Cập nhật, 07:23, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo toàn lực lượng công an trong tỉnh đồng loạt ra quân trấn áp các loại tội phạm, tấn công mạnh các hình thức tệ nạn xã hội do đó tình hình an ninh trật tự trong dịp tết năm nay ổn định, số vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, tệ nạn và tai nạn giao thông giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2018.

Tổng hợp số liệu của 9 ngày nghỉ tết cho thấy, toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Trên lĩnh vực đường bộ, xảy ra 6 vụ, giảm đúng một nửa so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2018. Trong đó, có 3 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm chết 3 người, thiệt hại tài sản khoảng 3 triệu đồng; so với cùng kỳ giảm 2 vụ. Về va chạm giao thông, xảy ra 3 vụ, giảm 4 vụ, số người bị thương giảm 9 người và thiệt hại tài sản giảm hơn 10 triệu đồng.

Cũng trong 9 ngày này, trong tỉnh xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích ở huyện Tam Bình và 1 vụ dâm ô với người dưới 16 tuổi ở huyện Trà Ôn. Như vậy, nếu so với cùng kỳ 2018, số vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội tết năm nay giảm đến 6 vụ (giảm 75%).

Tiếp tục phát huy kết quả tích cực đã đạt được, tại buổi lễ chào cờ đầu năm mới, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu chỉ đạo toàn lực lượng công an trong tỉnh tăng cường đẩy mạnh các hoạt động, giải pháp đảm bảo an ninh trật tự sau tết, nắm chặt địa bàn, đối tượng, làm tốt công tác phòng ngừa, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

MINH TẤN