Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2018

Cập nhật, 07:58, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và tập huấn nghiệp vụ công tác tuyển sinh quân sự năm 2019. Trung tướng Nguyễn Tân Cương- Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam- chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, năm 2018, công tác tuyển sinh quân sự được các cơ quan, đơn vị và các trường chủ động, tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện; tổ chức sơ tuyển đúng thời gian quy định, xây dựng hồ sơ chặt chẽ; các đơn vị được Bộ GD-ĐT giao tổ chức kỳ thi THPT quốc gia thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng.

Kết quả, toàn hệ thống các học viện, nhà trường trong toàn quân đã có 5.436 thí sinh trúng tuyển và nhập học, đạt 99,02% chỉ tiêu tuyển sinh. Đối với tỉnh Vĩnh Long, năm 2018 có 105 em đăng ký và đủ điều kiện xét tuyển vào các trường Quân đội, kết quả có 34 em trúng tuyển và nhập học, đạt 32,38%.

Về phương hướng, nhiệm vụ tuyển sinh quân sự năm 2019, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho biết: Đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các học viện, nhà trường trong toàn quân tổ chức và thực hiện nghiêm theo quy định của Nhà nước, Bộ GD-ĐT và thông tư tuyển sinh quân sự của Bộ Quốc phòng; bảo đảm số lượng, chất lượng cơ cấu vùng, miền; nhằm xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

TRƯỜNG CHINH