Quân chủng Hải quân thăm chúc tết các tuyến đảo, nhà giàn

Cập nhật, 15:25, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

Căn cứ kế hoạch của Cục Chính trị Hải quân về việc tổ chức phóng viên đi theo tàu hàng tết của Quân chủng qua các tuyến đảo, nhà giàn năm 2019, phóng viên các cơ quan báo, đài trung ương và các địa phương đang tham gia tuyên truyền biển đảo theo đoàn.

Chiến sĩ tuần tra trên đảo Thổ Chu thuộc vùng biển Tây Nam Tổ quốc.
Chiến sĩ tuần tra trên đảo Thổ Chu thuộc vùng biển Tây Nam Tổ quốc.

Theo thông tin về các tuyến đi, sẽ có tuyến đi thăm chúc tết tại các đảo thuộc Vùng 1 Hải quân; tuyến các nhà giàn DK1 và Côn Đảo thuộc Vùng 2 Hải quân; tuyến đảo Cồn Cỏ thuộc Vùng 3 Hải quân; tuyến các đảo thuộc quần đảo Trường Sa thuộc Vùng 4 Hải quân;tuyến các đảo Thổ Chu, Nam Du, hòn Khoai, hòn Chuối, hòn Đốc thuộc Vùng 5 Hải quân. Theo kế hoạch, tùy từng tuyến đi đảo và nhà giàn, các đoàn đã tiến hành thăm chúc tết từ gần cuối tháng 12/2018 và dự kiến kéo dài đến nửa cuối tháng 1/2019.

Trong chuyến đi, các đoàn sẽ đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; giao lưu tìm hiểu đời sống của chiến sĩ, người dân sở tại xã đảo, quần đảo. Đây là hoạt động mang ý nghĩa tinh thần to lớn với cán bộ, chiến sĩ và người dân sinh sống ở xã đảo, quần đảo, góp phần bảo vệ vững chắc vùng biển trời của Tổ quốc.

Tin, ảnh: MINH THÁI – TRẦN PHƯỚC