Năm 2019, tập trung hỗ trợ nâng cao mức sống gia đình người có công thuộc hộ nghèo, cận nghèo

Cập nhật, 13:53, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

Trong năm 2019, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách người có công tại cơ sở. Huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng, chú trọng thực hiện tốt công tác hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng.

Tập trung thực hiện các giải pháp hỗ trợ nâng cao mức sống gia đình người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Ngoài ra, phối hợp xây dựng, áp dụng phần mềm quản lý việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ người có công, đồng thời khai thác quản lý trên phần mềm việc trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.

Công khai quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ người có công lên trang thông tin điện tử của sở. Khai thác và sử dụng trang thông tin điện tử quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ. Phối hợp lấy mẫu ADN xác định danh tính hài cốt liệt sĩ theo kế hoạch giai đoạn 2019- 2020.

Tăng cường công tác vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh, quản lý và sử dụng nguồn quỹ hiệu quả, đúng quy định.

SÔNG TRĂNG