Công tác tiếp công dân được thực hiện thường xuyên

Cập nhật, 05:53, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

Năm 2018, các cơ quan hành chính trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền; xử lý kịp thời các vụ khiếu nại, yêu cầu đông người ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, không có trường hợp khiếu nại vượt cấp đến các cơ quan trung ương.

Nhìn chung, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm và đúng theo các quy định của pháp luật. 

Có 892 lượt tiếp công dân thường xuyên với 1.117 công dân; 69 lượt tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo các cấp với 194 công dân; 20 lượt tiếp đoàn đông người với 270 công dân.

Trong năm, đã giải quyết 44/45 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền, thu hồi cho Nhà nước 357,2m2đất các loại và trả lại quyền lợi cho 5 công dân; giải quyết 4/7 vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền, minh oan cho 3 người…

Qua tổ chức 11 cuộc thanh- kiểm tra tại 36 đơn vị, đã chấn chỉnh rút kinh nghiệm tại các đơn vị, nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo từng bước đưa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đi vào nề nếp, phù hợp với quy định của pháp luật.

NGUYỄN PHƯƠNG