Nam Bộ giảm mưa

Cập nhật, 15:10, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

Vĩnh Long từ ngày 8- 12/10 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa, gió đổi hướng cấp 2. Từ ngày 13- 17/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió Đông Bắc cấp 2- 3.

Theo Đài Khí tượng- Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay, áp cao lạnh lục địa suy yếu di chuyển chậm ra phía Đông và có khả năng được tăng cường trở lại vào ngày 9/10 và tiếp tục tăng cường mạnh hơn vào ngày 10- 11/10. Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7- 10 độ vĩ Bắc tiếp tục bị đẩy lùi về phía Nam và mờ dần đi.

Từ nay đến 17/10, Nam Bộ chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía Bắc của không khí lạnh với cường độ không mạnh. Thời tiết khu vực trong khoảng nửa thời gian đầu có xu hướng giảm mưa dần, ban đêm ít mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi.

Những ngày còn lại khối không khí lạnh tăng cường khuếch tán về phía Nam kết hợp rãnh thấp hình thành trở lại và có trục ở vào khoảng 7- 9 độ vĩ Bắc, trời chiểu nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông, trong cơn giông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh.

LÊ SƠN