Vận động mọi nguồn lực chăm sóc người cao tuổi

Cập nhật, 16:52, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)

 

Hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua IX quyết tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc NCT.
Hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua IX quyết tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc NCT.

Ngày 27/6/2018, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Vĩnh Long hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm cụm thi đua số IX. Bà Phạm Thị Sơn- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam phụ trách phía Nam đến dự.

Cụm thi đua số IX có 6 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Phát huy vai trò NCT, ngay từ đầu năm cụm đã phát động và ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào “Tuổi cao- gương sáng”.

6 tháng đầu năm, các cấp hội đã tích cực triển khai thực hiện phong trào; cụ thể nhất là phong trào NCT sản xuất kinh doanh giỏi, có 4.956 NCT là chủ trang trại, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, trên 27.700 NCT đạt tiêu chí sản xuất, kinh doanh giỏi. Toàn cụm đã phát triển được 189 CLB Liên thế hệ.

Tiếp tục vận động thành lập Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, toàn cụm đã vận động được 18,3 tỷ đồng để chăm sóc NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh, các cấp hội tiếp tục vận động gia đình NCT tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, qua đó NCT và gia đình đã hiến trên 414.000m2 đất, ủng hộ gần 30 tỷ đồng và ngày công lao động để vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới.

Bà Phạm Thị Sơn lưu ý, Hội NCT các tỉnh cần phối hợp với các ngành liên quan vận động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho NCT; tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng”, nhân rộng các mô hình hay để phát triển đến tận cơ sở; duy trì và phát triển các CLB giúp NCT sống vui, sống khỏe và sống có ích.

Tin, ảnh: HẢI YẾN