Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cụ thể cho doanh nghiệp

Cập nhật, 14:54, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)

 

Buổi đối thoại do ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì
Buổi đối thoại do ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì

Ngày 26/6/2018, rất đông doanh nghiệp có mặt tại hội trường của Khách sạn Phước Thành IV để tham dự buổi đối thoại do ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Hơn 10 ý kiến của doanh nghiệp phản ánh khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể: việc quy định thủ tục phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu; cho vay tín dụng xuất khẩu chậm giải hỗ trợ lãi suất; khó khăn của doanh nghiệp trong việc vận chuyển vật liệu xây dựng trên đường giao thông nông thôn; chi phí xử lý chất thải y tế của doanh nghiệp và ký kết hợp đồng xử lý rác thải còn nhiều bất cập…

Doanh nghiệp du lịch phản ánh tình trạng kiểm tra khách lên- xuống phương tiện vận chuyển thủy không phù hợp, gây phiền hà cho khách.

Rất đông doanh nghiệp có mặt để tham dự buổi đối thoại
Rất đông doanh nghiệp có mặt để tham dự buổi đối thoại

Một số vấn đề như chậm bàn giao mặt bằng sạch cho doanh nghiệp khởi công dự án trong khu công nghiệp Hòa Phú hay những nguy cơ tác động biến đổi khí hậu đến chất lượng nông sản… cũng được doanh nghiệp phản ánh một cách thẳng thắn.

Từng vụ việc phản ánh vướng mắc của doanh nghiệp đã được chủ trì buổi họp chỉ đạo các ngành chức năng trả lời cụ thể và đưa ra giải pháp, trình tự giải quyết rõ ràng. Lãnh đạo tỉnh khẳng định luôn tạo mọi điều kiện cho người dân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ổn định, bền vững.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC