Đình chỉ 1 cơ sở khám, chữa bệnh Đông y trái phép ở TX Bình Minh

Cập nhật, 14:55, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)

Ngày 24/6/2018, đoàn kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực y tế TX Bình Minh tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý 1 cơ sở khám, điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y hoạt động trái phép tại ấp Mỹ An (xã Mỹ Hòa).

Cơ sở khám, điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y này do ông Lê Văn Rừng (SN 1964) trực tiếp khám, điều trị bệnh cho người dân.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang điều trị xoa bóp, bấm huyệt, hốt thuốc Nam cho hàng chục bệnh nhân. Khi đoàn kiểm tra yêu cầu xuất trình các giấy tờ thủ tục hành chính thì ông Lê Văn Rừng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế như: giấy phép hoạt động; chứng chỉ hành nghề; đồng thời sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc và không có bảng hiệu theo quy định.

Được biết, cơ sở khám, điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y này đã hoạt động hơn 7 năm qua mà không có giấy tờ hợp pháp nên nhiều lần ngành chức năng kiểm tra nhắc nhở nhưng cơ sở vẫn cố tình vi phạm.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, tạm đình chỉ hoạt động và yêu cầu cơ sở phải làm đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định của Nhà nước mới được phép hoạt động trở lại.

KIM HOÀNG