Cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận những cải cách về thuế, hải quan

Cập nhật, 11:19, Thứ Năm, 30/11/2017 (GMT+7)

Tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2017 do Bộ Tài chính phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ông Đoàn Duy Khương- Phó Chủ tịch VCCI- cho biết:

Ý kiến của cộng đồng DN đánh giá cao những nỗ lực của ngành thuế và hải quan trong việc tháo gỡ vướng mắc cho DN trong thời gian qua.

Dù vậy, những thay đổi nhanh chóng cũng khiến không ít DN gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin để làm đúng, khiến nhiều DN nắm bắt không kịp các thay đổi về thủ tục, chính sách thuế nói riêng và thay đổi pháp luật liên quan đến sản xuất kinh doanh nói chung.

Các thông tư hướng dẫn về thuế của Bộ Tài chính cũng thường được ban hành chậm hơn so với thời hạn hiệu lực thi hành quy định tại các văn bản luật, nghị định làm cho DN phải điều chỉnh nhiều nghiệp vụ phát sinh, làm mất thời gian và gây khó khăn trong thực hiện.

Cộng đồng DN kỳ vọng có các giải pháp hỗ trợ DN trong quá trình tiếp cận hoàn thành thủ tục về thuế, hải quan theo hướng thuận lợi hơn và minh bạch hơn.

LÝ AN