Xã Mỹ Phước

Huy động 214,4 tỷ đồng để xây dựng NTM tại địa phương

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 30/11/2017 (GMT+7)

Qua gần 4 năm triển khai xây dựng xã nông thôn mới (NTM), đến nay nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ công chức- viên chức và nhân dân xã Mỹ Phước (Mang Thít) ngày càng được nâng lên, đã tạo bước chuyển biến lớn trong quá trình xây dựng NTM. 

Chuyển biến rõ rệt nhất là cơ sở hạ tầng nông thôn, các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả được triển khai nhân rộng góp phần rất lớn vào việc tăng thu nhập cho người dân, từ đó đời sống vật chất và tinh thần người dân ngày càng được nâng cao.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 37,56 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 2,67%. Bên cạnh đó, cảnh quan môi trường tương đối xanh- sạch- đẹp- đường sá nông thôn cơ bản đảm bảo cho việc đi lại cả trong mùa mưa.

Tất cả công trình trọng điểm đang thực hiện trên địa bàn xã Mỹ Phước tính đến nay đều đạt trên 85% khối lượng công trình.

Đặc biệt, trong quá trình xây dựng xã NTM, xã đặc biệt quan tâm đến 2 yếu tố là bảo đảm thu nhập bền vững; nâng cao đời sống vật chất và đời sống văn hóa, tinh thần, tính cố kết cộng đồng.

Nhờ vậy, đến nay xã đã huy động nguồn lực để xây dựng NTM với tổng kinh phí thực hiện là 214,4 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 122,6 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 52,1 tỷ đồng, ngân sách huyện 27,1 tỷ đồng và phần còn lại là ngân sách xã.

Theo BCĐ Xây dựng NTM huyện và xã Mỹ Phước, tính đến thời điểm này, xã cơ bản đã đạt được 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM. Hiện xã đang hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để trình lên UBND tỉnh xem xét công nhận xã NTM Mỹ Phước đạt chuẩn NTM trong năm 2017.

TRẦN PHONG