Báo Vĩnh Long đạt giải B Báo chí viết về công tác giảm nghèo bền vững lần thứ I

Cập nhật, 11:18, Thứ Sáu, 13/10/2017 (GMT+7)

 

Tác giả Trần Phước (thứ 2 từ trái sang)- Báo Vĩnh Long, nhận giải B.  ảnh internet
Tác giả Trần Phước (thứ 2 từ trái sang)- Báo Vĩnh Long, nhận giải B. Ảnh internet

Chiều ngày 12/10, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 lần thứ nhất năm 2017.

Qua 8 tháng phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 300 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn 84 tác phẩm vào chung khảo và trao 24 giải thưởng ở 5 hạng mục. Theo đó, ở hạng mục báo in: không có giải A, có 2 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích.

2 tác phẩm giành giải B là “Phát triển kinh tế tập thể - Đưa nông dân và sản xuất lớn” nhóm tác giả Trần Phước- Thảo Ly (Báo Vĩnh Long) và “Đột phá để giảm nghèo bền vững” tác giả Vân Khánh (Báo Lao động và Xã hội).

Theo ban tổ chức, tuy là năm đầu tiên nhưng đã có nhiều cơ quan truyền thông, báo chí hưởng ứng tham gia. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh được bức tranh toàn cảnh của cả nước về tiến trình thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bên cạnh việc phản ánh việc đổi mới hệ thống, cơ chế thực hiện chính sách, chương trình giảm nghèo bền vững, sự quan tâm chỉ đạo, ưu tiên bố trí nguồn lực của Quốc hội, Chính phủ cho mục tiêu giảm nghèo đến năm 2020.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến dự, đồng thời, đề nghị phóng viên đi sâu vào thực tiễn, vào đời sống của người dân hơn nữa. Đưa thực tiễn sinh động, thấm đẫm đời sống xã hội vào các tác phẩm báo chí.

AN- THẢO