Hội nghị giao ban cụm phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ

Cập nhật, 05:56, Thứ Bảy, 30/09/2017 (GMT+7)

Sáng 22/9/2017, tại Khách sạn Mê Kông (Tiền Giang), BCĐ Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tổ chức hội nghị giao ban cụm thực hiện phong trào các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Tham dự, có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy viên Thường trực BCĐ Trung ương Huỳnh Vĩnh Ái cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam;

Ban Tuyên giáo Trung ương, BCĐ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 21 tỉnh- thành khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” là cuộc vận động lớn mang tính toàn dân, toàn diện, với mục đích nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong quan hệ với gia đình và cộng đồng, môi trường tự nhiên và xã hội, theo những tiêu chí hướng tới nâng cao chất lượng sống cho người dân cả về vật chất lẫn tinh thần.

Sau hơn 15 năm triển khai, phong trào đã phát huy được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất;

thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa góp phần ổn định về trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân;

Thông qua các buổi họp tổ tự quản và sinh hoạt của các chi tổ hội đoàn thể từng bước nâng cao tính tự giác của nhân dân trong thực hiện các nghĩa vụ và quyền lợi của mình đối với địa phương và Nhà nước.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian, tập trung đóng góp ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về xét và công nhận các danh hiệu văn hóa.

Các ý kiến đóng góp đều xuất phát từ những kinh nghiệm và những vướng mắc thực tế của các địa phương, sẽ được cơ quan chuyên môn tổng hợp đầy đủ, tiếp thu để chỉnh sửa hoàn thiện và sớm trình Chính phủ ban hành trong thời gian tới.

NGUYỄN XUÂN GIANG