Trao quyết định thăng quân hàm, bổ nhiệm, miễn nhiệm, giải ngạch cho sĩ quan dự bị

Cập nhật, 13:40, Thứ Ba, 01/08/2017 (GMT+7)

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Ôn vừa tổ chức lễ trao quyết định thăng quân hàm, bổ nhiệm, miễn nhiệm và giải ngạch cho sĩ quan dự bị năm 2017 (ảnh).

Trong đợt này, toàn huyện có 38 sĩ quan dự bị được nhận các quyết định theo quy định của Luật Sĩ quan dự bị.

Trong đó, có 6 thiếu úy được thăng hàm trung úy; 11 trung úy thăng hàm thượng úy; 13 đồng chí được bổ nhiệm các chức vụ tiểu đoàn phó, trung đội trưởng, đại đội trưởng, đại đội phó; 6 đồng chí được miễn nhiệm và 2 đồng chí được giải ngạch do hết tuổi phục vụ theo luật định.

Đây là hoạt động thường niên, nhằm củng cố lực lượng dự bị động viên tin cậy cho quân đội, đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của lực lượng dự bị động viên trên địa bàn.

Thiếu úy Huỳnh Quốc Vinh- Chính trị viên phó- Ban Chỉ huy Quân sự huyện chúc mừng các đồng chí được thăng hàm, bổ nhiệm đợt này, đồng thời khẳng định những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn quan tâm đề bạt, bổ nhiệm, miễn nhiệm, giải ngạch cho sĩ quan dự bị đúng, đủ và có chất lượng theo yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị nhận nguồn và của địa phương; đồng thời đề nghị các đồng chí được nhận quyết định trong đợt này phải không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ quân sự, sẵn sàng vào phục vụ tại ngũ khi có lệnh.

Thực hiện nghiêm chỉnh các quy chế về sĩ quan dự bị, tích cực tham gia công tác củng cố quốc phòng, xây dựng các lực lượng vũ trang, tuyên truyền giáo dục về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc cho thanh, thiếu niên.

Chấp hành nghiêm chỉnh lệnh gọi tập trung huấn luyện quân sự, lệnh gọi nhập ngũ. Chế độ đăng ký quản lý và tham gia các khóa huấn luyện đạt kết quả tốt.

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Ôn cũng triển khai nhanh một số thông tin thời sự trong nước, khu vực và quốc tế cho sĩ quan dự bị.

TRÚC MAI- THANH TÙNG