Cục thuế Vĩnh Long

Hỗ trợ thông tin về thuế cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Cập nhật, 05:07, Thứ Hai, 31/07/2017 (GMT+7)

Triển khai thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN) đến năm 2020, Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng DN; ngày 30/12/2016 UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định số 3177/QĐ-UBND về chương trình khởi nghiệp của tỉnh giai đoạn 2016- 2020 và Kế hoạch số 15/KH-UBND về chương trình khởi nghiệp của tỉnh năm 2017, phát triển DN đến năm 2020.

Theo đó, mục tiêu “đến năm 2020, xây dựng DN trên địa bàn tỉnh có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững DN đang hoạt động và trong năm 2017 có ít nhất 300 DN khởi nghiệp…”

Để thực hiện mục tiêu đó cùng với chức năng nhiệm vụ của mình, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long hiểu rằng việc giảm bớt gánh nặng về thời gian, chi phí cho DN trong việc tuân thủ quy định pháp luật nói chung và pháp luật thuế nói riêng để DN tập trung hoạt động sản xuất kinh doanh là điều hết sức cần thiết và là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ và phát triển DN.

Cục Thuế tỉnh triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ thông tin về thuế cho DN khởi nghiệp hướng đến 2 nhóm đối tượng (gồm DN thành lập mới và DN thành lập từ hộ kinh doanh) với mục tiêu “Tuyên truyền và hỗ trợ kịp thời thông tin liên quan về thuế cho DN khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Không để DN khởi nghiệp gặp khó khăn hay ngưng kinh doanh do thiếu thông tin về thuế”.

Ngoài ra, Cục Thuế cũng sẽ làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến lĩnh vực thuế như câu lạc bộ đại lý thuế, các đơn vị cung cấp dịch vụ T-van, dịch vụ chứng thư số, dịch vụ cung cấp phần mềm kế toán với mong muốn đồng hành và hỗ trợ những điều kiện tốt nhất đến DN khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2020.

Hiện Cục Thuế đã mở thêm mục Hỗ trợ khởi nghiệp trên trang thông tin điện tử Cục Thuế Vĩnh Long và Phòng Tuyên truyền- Hỗ trợ người nộp thuế đang soạn tài liệu hỗ trợ khởi nghiệp để đưa lên phục vụ chuyên mục này.

LÊ VĂN TRUNG (TP Vĩnh Long)