Khiếu nại, tố cáo sai chiếm tỷ lệ lớn

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 06/07/2017 (GMT+7)

Theo báo cáo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm, qua tiếp công dân đã nhận 41 đơn khiếu nại, tố cáo.

Sau khi xem xét, có 21 đơn khiếu nại, tố cáo (19 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo, giảm 4 đơn so với cùng kỳ) thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính các cấp; 20 đơn không thuộc thẩm quyền được cơ quan hành chính các cấp xử lý chuyển trả và hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền.

Nội dung các đơn khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chế độ, chính sách người có công; liên quan đến cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ công vụ; khai thác cát sông; ô nhiễm môi trường...

Cơ quan hành chính các cấp đã giải quyết 18 đơn khiếu nại, tố cáo. Kết quả cho thấy, số vụ khiếu nại đúng chỉ 1 trường hợp, đã phục hồi quyền lợi cho 1 người và trả lại tổng diện tích đất các loại là 259,9m2 tại xã Đông Thành, TX Bình Minh. 17 đơn khiếu nại, tố cáo còn lại là sai.

3 đơn khiếu nại còn tồn trong hạn luật định thuộc thẩm quyền giải quyết của chủ tịch UBND cấp huyện 2 đơn (Long Hồ, Bình Tân) và 1 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp sở (Sở Lao động- Thương binh và Xã hội).

TẤN TÂN