Long Hồ: Hội thi nấu ăn nhân ngày Gia đình Việt Nam

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 28/06/2017 (GMT+7)

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), ngày 26/6/2017, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Long Hồ tổ chức hội thi nấu ăn giỏi. Đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu của 15 xã- thị trấn trên địa bàn huyện tham gia.

Với chủ đề “Mâm cơm gia đình ấm áp yêu thương” các gia đình đã chế biến các món ăn truyền thống trong mâm cơm gia đình Nam Bộ. Mỗi đội thực hiện 2 phần thi gồm: thi nấu ăn và thi thuyết trình về món ăn.

Đối với phần thi nấu ăn, trong thời gian 60 phút, các đội thi nấu mâm cơm gia đình không quá 500.000đ cho 10 người ăn gồm 3 món ăn chính và một món ăn tráng miệng.

Phần thi thuyết trình, mỗi đội giới thiệu ngắn gọn về món ăn của đơn vị mình như: nguyên liệu làm món ăn, ý nghĩa, tác dụng của món ăn do đội mình chế biến.

Theo đánh giá của Ban giám khảo hội thi, mỗi đội đều có những sáng tạo riêng, trình bày đẹp mắt, chất lượng món ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý.

Hội thi nấu ăn được tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống của mâm cơm gia đình trong đời sống người Việt Nam. BTC trao giải nhất cho đơn vị xã Thạnh Quới, giải nhì xã Bình Hòa Phước, giải ba xã Phước Hậu; xã Hòa Phú và thị trấn Long Hồ đồng giải khuyến khích.

PHƯỚC GIANG (Long Hồ)