Đóng góp dự thảo báo cáo kết quả khảo sát, giám sát liên quan đến chính sách giáo dục và Luật Thể dục thể thao

Cập nhật, 15:19, Thứ Ba, 25/04/2017 (GMT+7)

Sáng 25/4, Ban Văn hóa Xã hội- HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp đóng góp dự thảo báo cáo kết quả khảo sát, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010- 2016 và dự thảo báo cáo kết quả việc thực hiện Luật Thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh.

Đối với việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, các đại biểu đề nghị xem xét việc đánh giá những bất cập và có kiến nghị cho phù hợp; đồng thời nêu cụ thể hơn những đề xuất, kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách.

Đối với việc thực hiện Luật Thể dục, thể thao, các đại biểu đề xuất bổ sung vào báo cáo những hạn chế và đánh giá chung; bổ sung kiến nghị đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn quy định tiêu chuẩn, hành lang pháp lý để chuyển đổi từ cơ chế quản lý nhà nước sang cơ chế thể thao chuyên nghiệp của quốc gia; đồng thời, bổ sung kiến nghị về chính sách dành cho vận động viên có tiềm năng thành tích cao cho quốc gia.

Hội nghị còn thống nhất kế hoạch đi học tập kinh nghiệm về việc đầu tư, quản lý và công tác phát triển du lịch tại các tỉnh. Thống nhất kế hoạch khảo sát, giám sát tình hình cung cấp nước sạch sinh hoạt cho hộ dân nông thôn, dự kiến trong tháng 5.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI